Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5

Tại Việt Nam hiện nay các bạn sinh viên chủ yếu được học tập dưới hình thức các bài giảng, tuy nhiên tại những nước có nền giáo dục tiên tiến, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường có tính thực tiễn cao hơn. Vì thế qua bài viết này xin chia sẻ cho các bạn về phương pháp học tập tại Hàn Quốc 

Lắng nghe, viết bài

Đi du học Hàn Quốc, khi mới tới bạn không thể làm quen với việc vừa lắng nghe, vừa viết bài, tiếp thu bài giảng cùng một lúc. Điều này vừa làm bạn mất tập trung vào bài giảng vừa không tiếp thu được gì. Với những việc như thế này thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé. Bạn nên lắng nghe và ghi lại những ý quan trọng nhất thôi, đây là một kỹ năng rất phổ biến mà các sinh viên quốc tế cần phải biết. Nếu bạn chưa làm quen về phương pháp học này thì bạn nên chọn những chỗ ngồi gần phía giáo viên để bắt kịp với bài giảng của giáo viên một cách dễ dàng hơn và cũng khiến bạn tập trung hơn.

Kỹ năng viết luận

Viết luận văn là điều bắt buộc khi bạn đi du học Hàn Quốc. Tại đây trong mỗi kỳ học bạn phải viết luận văn và bạn thường phải viết bằng tiếng Hàn. Khi viết luận bạn sẽ phải thu thập rất nhiều thông tin, tài liệu để hỗ trợ cho bài luận của mình. Kỹ năng viết luật rất quan trọng, vì những thông tin tài liệu mà bạn tìm được cần được diễn tả, sắp xếp một các hiệu quả để thể hiện đúng chủ đề của bài luận. Hơn nữa những thông tin mà bạn tìm được cần được ghi rõ ràng nguồn gốc. Tại các trường đại học sao chép, đạo văn là một hành động bị tuyệt đối nghiêm cấm. Vậy nên bạn hãy cố gắng tìm hiểu kỹ về những yêu cầu viết luật của ngành mà bạn theo học để tránh bỡ ngỡ khi học tập.

Khả năng đọc tài liệu

Là sinh viên bạn phải quen với việc nhận được một danh sách tài liệu tham khảo dài dằng dặc từ giảng viên với yêu cầu phải đọc hết. Và bạn sẽ chẳng bao giờ có thể đọc hết được chỗ tài liệu đó nếu cứ dùng cách đọc chi tiết và đọc hết mọi thứ được ghi chép trong đó. Vậy phải làm sao ? Rất đơn giản, bạn hãy làm quen với kỹ năng đọc lướt hay đọc có chọn lọc để lấy được những thông tin quan trọng nhất. Điều quan trọng là bạn nắm bắt được ý và hiểu nội dung cuốn sách muốn nói gì đó mới là thành công.

Tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa


Tại sao lại là tham gia hoạt động ngoại khóa mà không phải là phương pháp học tập nào khác ? Bởi vì đối với hầu hết các du học sinh, một chuyến du học thành công không chỉ là tự tìm tòi nghiên cứu, sáng tạo mà còn phải lăn lộn với các hoạt động ngoại khóa. Từ đó, họ sẽ tự trở thành những người năng động, bản lĩnh và biết cách trao đổi kiến thức từ mọi người xung quanh và ở bất cứ đâu.
Các bạn thấy thế nào? Với chỉ là một số phương pháp học tập khi đi du học Hàn Quốc nhưng cũng phần nào giúp bạn tích lúy cẩm nang du học cho mình. Hãy chuẩn bị thật tốt cho việc du học đầy chông gai và thử thách phía trước để có kết quả học tập thật tốt nhé
Chúc bạn thành công !!!

About Quảng Cáo TH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top