Slider[Style1]

Style2

Style3[OneLeft]

Style3[OneRight]

Style4

Style5


Ở châu Á, ngoài Nhật Bản thì Hàn Quốc cũng được biết đến là một quốc gia có nền ẩm thực phong phú và cầu kỳ trong cách chế biến và thưởng thức. Ngoài các món ăn no, xứ Kimchi còn có những món bánh truyền thống độc đáo có hương vị thơm ngon và cách chế biến cầu kỳ.
Dưới đây là những món bánh ngon được người Hàn Quốc rất yêu thích qua cái nhìn của các bạn sinh viên du học Hàn Quốc nhé
Baekseolgi 

Bánh Baekseolgi - baek có nghĩa là trắng, seol là tuyết và gi là bánh gạo. Do đó Baekseolgi được hiểu là bánh gạo có màu trắng và xốp như tuyết. Bánh gạo hấp Baekseolgi trước kia không phải là thứ ẩm thực ngày thường, mà chỉ có thể được thưởng thức trong những dịp lễ tết, hiếu hỉ, cúng giỗ hay đình đám.
Maejakgwa

Maejakgwa là một loại bánh làm từ bột mì với muối, nước gừng và được sắt lát mỏng, cắt 1 đường ở giữa rồi cuộn vòng lại. Bánh này được chiên trong dầu, bọc nước đường và rắc hạt thông với bột quế. Tên gọi maejakgwa là từ hình dạng tương tự như chim sẻ (jak) đậu trên cây hoa mơ (maehwa).
Yangwa 

Yakgwa là một loại bánh làm từ bột nhào với dầu mè, mật ong và rượu nguyên chất. Bánh được ép vào khuôn hình vuông, hay cán mỏng rồi cắt thành từng miếng vuông. Sau đó chúng được chiên trong dầu rồi nhúng mật ong. Đây là món bánh truyền thống Hàn Quốc trang tròng và ngon ngọt nhất, được làm để phục vụ cho ngày hội, những bữa tiệc hay nghi lễ.
Bánh Yugwa

Bánh Yugwa là loại bánh kẹo truyền thống ở Hàn Quốc được làm từ bộ mì, bột ngũ cốc kết hợp với mật ong, đường. Bánh luôn có mặt trong những buổi tưởng niệm hay dịp kỉ niệm đặc biệt. Khi thưởng thức, du khách sẽ thấy hương vị của bánh Yugwa rất ngọt ngào, thơm mùi ngũ cốc.
Gyeongdan 

Bánh gạo chính là một trong các loại bánh kẹo truyền thống ở Hàn Quốc được du khách biết đến rộng rãi. Với Gyeongdan là một loại bánh gạo làm từ bột nếp nhào với nước nóng, nặn thành hình viên tròn rồi luộc và phủ một lớp bột có vị ngọt từ nhiều nguyên liệu khác nhau cũng là món bánh rất được yêu thích tại Hàn Quốc. Tên gọi của loại bánh này là vì nó có hình dạng như viên ngọc bích tròn (gyeongdan).
 Jeungpyeon

Jeungpyeon là một loại bánh gạo được làm từ bột gạo nhào và rượu gạo, trang trí với táo tàu, hạt dẻ, hạt thông và nấm đá, sau đó hấp trong xửng. Jeungpyeon là một loại bánh thích hợp cho mùa hè vì nó được lên men với rượu nên lâu bị thiu. Nó có vị rượu rất độc đáo, vị chua nhẹ và khá mềm.
Songpyeon 

Songpyeon là một loại bánh gạo làm từ bột gạo nhào với nước ấm và có nhân đậu xanh, hạt mè, hạt dẻ và các nguyên liệu khác, được nặn thành hình bán nguyệt rồi đem hấp. Songpyeon được dùng cho ngày Tết Chuseok (Tết Trung Thu hay lễ Tạ ơn), ngày lễ lớn nhất ở Hàn Quốc. Vào đêm Chuseok, cả gia đình sẽ tập họp lại với nhau để làm songpyeon. Nếu có cơ hội trải qua đêm Chuseok thì bạn cũng nên thử làm bánh xem sao
Hobaktteok 

Hobaktteok là một loại bánh làm từ bột gạo với bí đỏ hấp. Tteok là loại thức ăn có công thức từ lúa gạo và lịch sử lâu đời ở Hàn Quốc. Nó được phục vụ như một món chính thay cho cơm, hoặc là món đặc biệt cho các dịp lễ và sinh nhật. Có rất nhiều loại tteok với các nguyên liệu chính khác nhau.
Bindaetteok 

Bindaetteok là món bánh kếp rau thơm làm từ bột đậu xanh, thịt, rau và kimchi. Nó thường được dùng thay cho món thịt chiên trong bữa ăn. Sau này, nó trở thành món ăn ngon mắt đối với binja (người nghèo), vì thế nó được gọi là "binjatteok" (bánh của dân nghèo).
Ngắm thôi thì chưa đủ đã, các bạn chắc chắn sẽ thích thú khi được thưởng thức những chiếc bánh truyền thống Hàn Quốc thơm ngon này đó.

Chúc bạn ngon miệng!!!
Có thể bạn quan tâm: 

Học tiếng Hàn chủ đề trái cây

Việc đăng ký việc làm thêm cho du học sinh như thế nào ???

About Quảng Cáo TH

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Post a Comment


Top